The 3rd Oncological Protection Conference - Danang City 2019

The 3rd Oncological Protection Conference - Danang City 2019

The 3rd Oncological Protection Conference - Danang City 2019

The 3rd Oncological Protection Conference - Danang City 2019

The 3rd Oncological Protection Conference - Danang City 2019
The 3rd Oncological Protection Conference - Danang City 2019
  • MBS - Niềm tin cho chất lượng! Cung cấp giải pháp chẩn đoán y tế và phòng thí nghiệm tiên tiến, đặc
  • Devyser New Products for Hereditary Cancer Testing
  • Hội thảo trực tuyến DEVYSER: Thiết lập tiêu chuẩn hiện đại để cung cấp dự phòng RhD cá nhân hóa
  • Devyser Compact IVDR Certified
  • Invisorb® Spin Soil DNA
  • Giải pháp xét nghiệm Ung Thư toàn diện

Tin tức

Hội Nghị Phòng Chống Ung Thư Thành Phố Đà Nẵng Lần III - 2019

HỘI NGHỊ PHÒNG CHỐNG UNG THƯ THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

 

Tại Việt Nam, tỷ lệ mắc và tử vong do ung thư đang tăng nhanh chóng cũng như ngày càng có nhiều người trẻ được phát hiện bệnh. Theo Bộ Y tế, mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 ca ung thư mới được phát hiện và hơn 75.000 bệnh nhân qua đời vì căn bệnh này.

GS. Nguyễn Chấn Hùng -Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam phát biểu tại hội nghị

 

Tham dự hội nghị có BSCKII. Ngô Thị Kim Yến, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng; GS.BS Nguyễn Chấn Hùng, Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Sở Y tế các tỉnh thành, Trường Đại học và hơn 500 đại biểu là chuyên gia đầu ngành, cán bộ y tế… đến từ các bệnh viện, trường đại học trong và ngoài nước; các chuyên gia ung thư học quốc tế …

Với các chủ đề “ Tiêu hóa – Phổi – Vú – Phụ khoa, Xạ trị, Y học hạt nhân, Giải phẫu bệnh, sinh học phân tử, điều dưỡng, Chăm sóc giảm nhẹ”, Hội nghị nhằm phản ảnh bức tranh phòng, chống ung thư hiện nay không những ở Việt Nam mà còn ở những nước đã phát triển như Mỹ, Nhật Bản…

Hiện nay ung thư đang được điều trị bằng các liệu pháp đa mô thức, phối hợp nhuần nhuyễn các phương pháp điều trị: phẫu trị, xạ trị, hóa trị, sinh trị (liệu pháp nhắm trúng đích, liệu pháp miễn dịch):

“ Lưỡi dao Xạ trị Thuốc men

    Có thêm Sinh trị hài hòa tối ưu” (*)

Trong đó, liệu pháp điều trị trúng đích là sử dụng các loại thuốc hoặc các chất có khả năng ngăn chặn sự tăng sinh và lan rộng của khối u bằng cách can thiệp vào các phân tử đặc hiệu (gọi là các phân tử đích) có liên quan đến sự tăng sinh, tiến triển và lan rộng của ung thư.  

(*) Trích dẫn trong báo cáo về Kỷ nguyên liệu pháp đa mô thức trong điều trị ung thư của GS.BS Nguyễn Chấn Hùng

 

Liệu pháp điều trị đích giúp tiêu diệt tế bào ung thư mà không ảnh hưởng tới các tế bào khác, giúp nâng cao hiệu quả điều trị, bệnh nhân ít phải chịu đau đớn do tác dụng phụ.

Tìm ra các đột biến gen gây ung thư ở các bệnh nhân sẽ cung cấp thông tin cho liệu pháp điều trị trúng đích và y học cá thể hóa. Nói cách khác, dựa vào hồ sơ các đột biến ở bệnh ung thư của mình, bệnh nhân có thể biết đến các liệu pháp thích hợp, nơi thực hiện và hiệu quả dự đoán.

TS.BS Nguyễn Phạm Thanh Nhân báo cáo tại hội nghị với đề tài “Tối ưu hóa sống còn của bệnh nhân Ung thư đại trực tràng

thông qua xét nghiệm đột biến gene KRAS, NRAS”

 

TS.BS Edith Perez- Đại học Y khoa Mayo, USA báo cáo “Tổng quan về liệu pháp miễn dịch trong điều trị Ung thư vú”

BSCKI. Nguyễn Tuấn Anh- Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng báo cáo “Tổng quan về hiệu quả trong điều trị bước 1 ung thư phổi không tế bào nhỏ có đột biến EGFR”

 

Qua các bài báo cáo, nhận thấy việc xét nghiệm xác định các đột biến gen là cần thiết để đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

Công ty TNHH Công Nghệ Sinh Học MBS chuyên phân phối các sản phẩm chất lượng cao dùng trong chẩn đoán y tế và phòng thí nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực sinh học phân tử. Với các bộ kit có khả năng phát hiện hay định lượng đột biến gen gây ung thư máu, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng… của hãng Entrogen- Mỹ với độ nhạy và độ chính xác cao, công ty luôn mong muốn đưa ra giải pháp toàn diện và đồng hành cùng các y, bác sỹ mang đến các xét nghiệm hiệu quả nhất cho bệnh nhân.

Anh Nguyễn Thanh Giang (nhân viên kinh doanh) đang giới thiệu sản phẩm tới

Gs. Nguyễn Chấn Hùng- Chủ tịch hội Ung thư Việt Nam

Các kit xét nghiệm đột biến ung thư ứng dụng điều trị đích như ung thư phổi, ung thư đường tiêu hoá, ung thư đại trực tràng và các loại ung thư khác được giới thiệu tại hội nghị.

 

Tổng hợp: Linh Nguyễn

backtop